Xử lý kịp thời hiện tượng xe máy bị rung đầu tránh tai nạn

Thảo luận trong 'Honda xe số' bắt đầu bởi @ lan0409, 16/9/19.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0956574534
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    16/9/19, 0 Trả lời, 98 Đọc
  1. @ lan0409

    @ lan0409 New Member

    Tham gia:
    30/7/19
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $553.87
    Giao thông Việt Nam rất phức tạp, mỗi năm các cuộc tai nạn nghiêm trọng ngày càng tăng lên ảnh hưởng tới tính mạng là rất lớn. Trước khi điều khiển phương tiện giao thông bạn cần kiểm tra xe máy với những bộ phận chủ đạo như: bánh xe, đầu xe, phanh xe. Nếu có vấn đề về phần đầu của bánh xe thì cần có cách Xử lý kịp thời hiện tượng xe máy bị rung đầu tránh tai nạn.

    Sau 1 thời kì dài dùng, 1 số xe máy sẽ mang hiện tượng tay lái cứng, lắc, đảo khiến người dùng khó điều khiển, gây ra hiện tượng mỏi tay, vai sau khi đi con đường dài. Nhất là mang các xe lâu ngày không được kiểm tra, bảo dưỡng, nếu như để hiện trạng này kéo dài sẽ rất hiểm nguy cho các bạn. Các bạn cũng nên trau dồi các kiến thức xử lý vấn đề xe máy bị trầy xước nặng để đảm bảo vẻ đẹp cho "xế yêu" của mình. Trước lúc đưa xe ra hàng, bạn cũng nên tự thao tác rà soát để bắt bệnh xe đối với mình. Trong khả năng, bạn cũng có thể tự sửa chữa lỗi này qua việc bơm lại lốp và thực hiện 1 số thao tác đơn giản. tuy nhiên, ví như bạn không phải là người am tường về máy móc, phải chăng nhất bạn hãy với xe ra đến các nơi đích thực uy tín để giải quyết càng sớm càng rẻ.

    [​IMG]

    Lúc này, dù chẳng thể tự tu tạo xe của mình nhưng bạn cũng biết được nó mắc phải lỗi gì và ước chừng số mức giá mà mình sẽ phải chịu để “chữa bệnh” cho xe, giảm thiểu bị bắt chẹt.

    1. Lúc gặp tai lái nặng hoặc cứng:
    Trường hợp này diễn ra hơi đa dạng sở hữu các chị em lâu ngày ko để ý săn sóc đến xe, thậm chí quên cả bơm lốp xe. Lốp non cũng là duyên cớ dẫn tới hiện tượng cứng, nặng vô lăng.

    Trước tiên, bạn nên rà soát lại bánh trước xem sở hữu bị non khá hay ko. thường nhật, sức ép khá trong bánh trước được cho là vừa đủ ở mức 1,8-2 kg/cm2. Chỉ số này trên thực tại chỉ là tương đối, bạn với thể ngồi lên xe, đi thử ở tốc độ chậm và nhờ các người quanh đó Quan sát xem xe có bị non tương đối hay ko. nếu như chỉ là non tương đối, bạn chỉ cần bơm lên vừa đủ là xong. Bạn cũng nên lưu ý xem lốp xe với bị mòn quá mức, cần yếu phải thay thế ko. nếu như xe đã sở hữu các vết vá trước đó (với những trường hợp lốp săm) nên kiểm tra lại vết vá có bị vênh, dày quá mức.
    giả dụ vẫn chưa được, bạn mang thể điều chỉnh lại đai ốc siết vòng bi cổ phuốc cho nhẹ hơn và chạy thử xe (đạt độ nhẹ nhưng ko rơ lỏng). nếu như thấy vô lăng vẫn nặng, nên tháo vòng bi cổ phuốc ra để rà soát tiếp.

    Khi này, bạn hãy Nhìn vào xem với những hiện tượng như sau hay không: Lòng nồi cất bi bị khuyết, mòn ko đều; bi rỗ, méo, chất lượng kém; ổ lắp bi bị lệch, nghiêng; đai ốc khóa không siết chặt làm cho côn bị xoay vào trong lúc bẻ lái gây kẹt cứng tay lái; vòng bi thiếu trong khoảng 1-2 viên.

    Khi này, bạn nên với xe ra hàng, họ sẽ với các đồ vật cần phải có để tu chỉnh xe cho bạn. Kinh nghiệm của thợ cũng giúp bạn biết đai ốc khóa siết thế nào là vừa đủ. chịu khó Quan sát thợ khiến, bạn mang thể tự xử lý cái xe đối với mình trong trường hợp nếu tái bệnh lần sau.

    [​IMG]
    2. Xe đảo, lạng lúc gặp đường xấu:

    Nguyên nhân đối với hiện tượng xe máy bị lắc đầu là do có vấn đề đối với hệ thống giảm xóc của máy, đầu bánh xe không hoạt động đúng tính năng của nó. Đôi lò xo (phía sau hoặc phía trước) không đều; một bên (trước hoặc sau) bị kẹt; dầu trong xi lanh đối với đôi nhún mình trước không cùng mức; ti (trước hoặc sau) bị cong.

    Lưu ý: lúc rà soát sửa sang hoặc thay mới, bạn cần thực hiện đều cả hai bên để đảm bảo độ cân bằng.

    3. Tay lái bị đảo, lắc:

    Cội nguồn sở hữu thể là do sức ép hơi bánh trước thấp hơn quy định; lốp xe lắp không đều, bị phồng, đảo; vành bị đảo hoặc cong; trục bánh trước hoặc sau siết ko chặt; trục càng sau siết chưa đủ chặt hay cao su đệm ở đầu càng bị vỡ; khuông xe bị căn vặn cong; càng sau hoặc giảm xóc trước bị cong, lệch làm hai bánh xe không được thẳng hàng.

    Để xử lý lỗi này, bạn nên diễn ra từ các thứ dễ trước. trước nhất là rà soát áp lực bánh xe (không quá non ở hai bánh). giả dụ ko được, bạn cần nhờ đến thợ cân chỉnh lại sườn xe trên máy chuyên tiêu dùng.

Chia sẻ trang này